TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN TÂN DÂN
TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN TÂN DÂN
Phố Tân An - Thị Trấn Tân Dân - Yên Dũng - Bắc Giang
Điện thoại: 0988055297 - 01672184217 - Email: c1tandanyd.bacgiang@moet.edu.vn
12:39 EDT Thứ ba, 17/10/2017
RSS

Giới thiệu Website

Thời khóa biểu

  • Ảnh 01
  • Ảnh 02
  • Ảnh 03

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 20


Hôm nayHôm nay : 116

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1624

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 39170

Trang nhất » Tin tức » Góc giáo viên

Cô ơi hay quá! Con làm được rồi!

Thứ sáu - 10/03/2017 21:05
Đất nước phát triển đặt ra những yêu cầu và thách thức mới cho giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và đào tạo trong nhà trường. Một khía cạnh quan trọng và nổi bật là đổi mới phương pháp dạy học áp dụng các khái niệm và cách tiếp cận mới trong tất cả các môn học, trong đó có môn Mĩ thuật ở trường tiểu học với phương châm "Lấy người học làm trung tâm".
Cô ơi hay quá! Con làm được rồi!

Cô ơi hay quá! Con làm được rồi!

Nhiệm vụ này đã được áp dụng và thay đổi phương pháp truyền thống luôn áp đặt học sinh từ người dạy. Với sự đổi mới đó trường tiểu học Tân Dân đã áp dụng phương pháp mới vào giảng dạy và đã đạt hiệu quả cao. Học sinh đón nhận một cách hào hứng, thoải mái, vui vẻ và trên hết là các em thực hành tích cực và có nhiều sản phẩm đẹp, phong phú.
Giáo dục mĩ thuật giúp học sinh tạo ra những sản phẩm mĩ thuật, đồng thời giúp học sinh có khả năng khám phá ra năng lực của mình thông qua các phương tiện khác, cũng như trải nghiệm những niềm vui thích khi tạo ra những sản phẩm, những biểu đạt mang tính độc lập và đặc sắc của mình. Điều này giúp học sinh có thể sử dụng và ứng dụng ngôn ngữ mĩ thuật để có thể biểu đạt kinh nghiệm và thái độ của em bằng nhiều cách khác nhau.
    Trong buổi trải nghiệm mĩ thuật với học sinh lớp 4C, chủ đề "Sáng tạo với những nếp gấp giấy" ngày thứ năm tuần qua do cô giáo Hoàng Thị Mĩ giảng dạy, đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng.
    Mở đầu tiết học là những hình ảnh học sinh chăm chú lắng nghe và quan sát bài. Các em thảo luận câu hỏi một cách tập trung.              

 
Các em học sinh chăm chú thảo luận trao đổi bài
 
     Trong vai là bạn chủ tịch hội đồng của lớp, bạn Hiếu đã rất mạnh dạn, tự tin khi lên điều hành việc chia sẻ bài với các bạn. Các em đã rất hào hứng, lắng nghe câu trả lời của các nhóm.        Trong không khí tập trung có phần tĩnh lặng, các em chia sẻ bài với nhau rất tốt. Nhưng ở đó tôi thấy ánh lên sự rụt rè, ngại ngùng của các em, có lẽ do các em thấy không tự nhiên khi có nhiều thày cô về dự giờ lớp mình.
  
Bạn Hiếu lên chia sẻ bài.
 
Học sinh nhóm hợp tác trả lời câu hỏi thảo luận
      Khi cô giáo hướng dẫn các bạn cách sáng tạo sản phẩm từ những nếp gấp giấy, các em thấy rất ngạc nhiên và thích thú với hình mẫu cô treo. Tôi đứng cạnh nhóm “hợp tác” và hỏi nhỏ một em trong nhóm. Em thấy sản phẩm có đẹp không? Em trả lời tôi một cách rất hồn nhiên và vô tư. Cô ơi đẹp quá, gấp hình các cánh quạt mà làm được nhiều sản phẩm cô nhỉ.
Sự ngại ngùng đó bây giờ đâu rồi mà dần dần vụt tắt khi các em được cùng nhau chia sẻ cách thể hiện bài, cùng nhau tạo lên những sản phẩm theo ý thích của nhóm, trên khuôn mặt các em đã nở những nụ cười tươi, các em bắt tay vào làm việc như những chú ong chăm chỉ.

  
Các em học sinh làm bài say sưa
 
     Mỗi bạn một việc, ai cũng tích cực và khẩn trương để hoàn thành công việc của mình. Trên bàn mỗi nhóm đã dần dần hiện ra những sản phẩm đẹp và ngộ nghĩnh. Tôi thấy hình ảnh một đại dương bao la với rất nhiều cá bơi lội, hay một cây thông cổ thụ đón lễ giáng sinh đang dần hiện lên, cùng những bình hoa rực rỡ màu sắc chào mừng ngày của mẹ, của cô…. Mỗi hình ảnh, mỗi sản phẩm các em tạo ra đều mang một ý nghĩa hay và đẹp mắt. Trong không khí làm việc rất tích cực, say sưa, bỗng bạn Hoàng Anh nói rằng: Cô ơi, đẹp qúa! Con làm được rồi cô ạ. Tôi hỏi em con đã làm sản phẩm gì vậy? Em nói em làm con cá cô ạ. Em đã hào hứng chia sẻ cách làm con các cho tôi nghe bằng những nếp gấp giấy. Em đã rất vui khi mình làm được sản phẩm yêu thích.
     Cùng với sự làm việc rất hăng say của các em, có sự chia sẻ, giúp đỡ của cô giáo đã góp phần cho sản phẩm của các em được hoàn thiện hơn.
 

Cô và trò cùng trao đổi về cách làm sản phẩm
 
     Trong một khoảng thời gian hơn một tiết học, các em đã hoàn thành sản phẩm của nhóm mình. Mỗi nhóm một hình ảnh khác nhau, nhưng đều rất đẹp và phong phú. Các em đã cùng nhau chia sẻ cách làm bài, cùng có những câu hỏi, những lời giải đáp phù hợp để cùng nhau học tập một cách tốt hơn.
 
Sản phẩm của học sinh
     Tiết học khép lại nhưng trong tôi vẫn còn hiện rõ những hình ảnh đáng yêu, ngộ nghĩnh của các em với những câu hỏi ngây thơ, trong sáng cùng với nét mặt hồn nhiên, vui tươi khi các em làm được sản phẩm: "Cô ơi hay quá! Con làm được rồi".

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Phương

Nguồn tin: Trường Tiểu học thị trấn Tân Dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin cùng chuyên mục

Thành viên

Tin mới nhất

Lời hay ý đẹp

Đừng phấn đấu để thành công mà hãy phấn đấu để mình có ích.

Giáo Viên Gửi Bài Viết

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

  • td16
  • td10
  • td11
  • td14
  • td9
  • td1
  • td4
  • làm thiep
  • td7
  • Bánh chưng
  • td2
  • td21
  • td8
  • td3
  • th
  • td17
  • td20
  • td12
  • td18
  • td13
  • td15
  • td5