TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN TÂN DÂN
TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN TÂN DÂN
Phố Tân An - Thị Trấn Tân Dân - Yên Dũng - Bắc Giang
Điện thoại: 0988055297 - 01672184217 - Email: c1tandanyd.bacgiang@moet.edu.vn
12:40 EDT Thứ ba, 17/10/2017
RSS

Giới thiệu Website

Thời khóa biểu

  • Ảnh 01
  • Ảnh 02
  • Ảnh 03

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 22


Hôm nayHôm nay : 120

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1628

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 39174

Trang nhất » Tin tức » Góc giáo viên

Hãy lắng nghe “điều em muốn nói”

Thứ năm - 02/03/2017 08:18
Tháng 10, nắng cuối thu vàng nhạt trải khắp sân trường. Thoang thoảng đâu đây mùi hương hoa sữa. Sân trường với những hàng cây rợp bóng, với rực rỡ sắc màu của cờ và hoa, với tiếng cười nói rộn rã của học trò. Thầy và trò trường tôi đang bước vào ngày hội – ngày được đón các thầy cô trong tỉnh về tham dự “Hội thi giáo viên dạy giỏi tiết học thư viện” cấp tỉnh.
Hãy lắng nghe “điều em muốn nói”

Hãy lắng nghe “điều em muốn nói”

Không khí hội thi thật náo nhiệt, khuôn mặt thầy cô rạng rỡ. Phòng học thư viện trở nên chật chội hơn bao giờ hết. Ai cũng muốn tìm một chỗ đứng để quan sát tiết học. Tôi thật may mắn vì hôm đó lớp tôi đang dạy có cô giáo dự thi nên khi hướng dẫn các em vào thư viện tôi cũng tìm được một chỗ đứng để quan sát tiết “Đọc cá nhân” của các em.


 
     Hình ảnh về tiết học thư viện giỏi tại Hội thi
     Cô giáo dự thi còn rất trẻ. Cô có nụ cười thật tươi, ánh mắt nhìn trìu mến, tà áo dài thướt tha, duyên dáng. Học sinh nhanh chóng được cô cuốn vào tiết học. Các em chọn sách một cách trật tự. Bạn nào cũng say sưa, chăm chú đọc. Tôi ấn tượng nhất phần chia sẻ của Khánh Linh, Mai Phương và Ngọc Ánh. Các em ghi nhớ và nắm chắc thông tin mà mình đọc được trong cuốn sách. Linh đã phát âm rất giỏi những từ tiếng Anh- tên của những ngôi nhà “chọc trời” trên thế giới, trước sự thán phục của thầy cô và các bạn . Còn Ánh lại nhớ rất chính xác các sự kiện lịch sử thời kì đấu tranh, giữ nước của Hai Bà Trưng. Tiết học trôi qua thật nhẹ nhàng. Nhưng qua gương mặt của các em, tôi cảm nhận được có một điều gì đó vẫn còn tiếc nuối.
    Trở về lớp tôi nói với các em: “Mỗi bạn hãy nêu cảm nghĩ của mình về tiết học Thư viện vừa rồi.” Em thì hào hứng vì đã chọn được cuốn sách hay, em thì phấn khởi vì đã nêu được cảm nhận của mình về cuồn sách... Tôi hơi sững lại trước ý kiến của Tiến Huy: “Em đang muốn hỏi bạn Trang một câu thì lại trùng với câu hỏi của cô giáo”. Sau đó, vài em khác cũng có ý kiến tương tự.
    Lắng nghe ý kiến chia sẻ của các em về tiết học, tôi thấy thấp thoáng bóng hình mình ở trong đó. Phải chăng đôi khi ta cứ quá lo là học sinh còn khó khăn khi chia sẻ mà ta hay nói thay, làm thay cho học sinh? Nhưng chúng ta đâu có biết chính việc làm đó của ta đã làm mất đi cơ hội của các em. Các em rất muốn được nói lên suy nghĩ của mình và được lắng nghe chia sẻ của bạn, muốn được nói lên những phát hiện hay khám phá thú vị của mình về những điều có trong bài học…
Vì vậy, trong quá trình tổ chức dạy học, chúng ta cần hết sức tôn trọng nguyên tắc: lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính tích cực của học sinh, dạy và học thông qua tổ chức các hoạt động học tập của học sinh, chú trọng dạy phương pháp tự học, phối hợp giữa học tập cá thể và học tập hợp tác… Có như vậy, các em mới có cơ hội được bộc lộ năng lực, phẩm chất của mình. Và đặc biệt, cần lắng nghe “Những điều em muốn nói” để điều chỉnh phương pháp dạy học, cách thức tổ chức giờ học, đảm bảo mục tiêu giáo dục đề ra.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hoa

Nguồn tin: Trường Tiểu học thị trấn Tân Dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin cùng chuyên mục

Thành viên

Tin mới nhất

Lời hay ý đẹp

Muốn đi tới mục tiêu lớn phải bắt đầu từ mục tiêu nhỏ.

Giáo Viên Gửi Bài Viết

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

  • td10
  • td13
  • td3
  • td16
  • td18
  • td2
  • làm thiep
  • Bánh chưng
  • td1
  • td8
  • td17
  • td4
  • td11
  • th
  • td14
  • td20
  • td15
  • td9
  • td12
  • td7
  • td5
  • td21